Tuesday, September 5, 2017

Những Người Tu Luyện Liệu Sẽ Làm Nên Được Điều Gì Mang L���i Xã Hội

Sống ở đời này, đã làm người thì ít ra cũng phải đem lại lợi ích cho thị trấn hội, cho gia đình họ hàng. Vậy người tu luyện không màng danh lợi, không mơ giàu sang phú quý, thì họ khiến được gì cho cuộc đời này.

Dưới đây là câu chuyện nhắc lên rằng đã làm cho người thì phải có ích cho thị trấn hội.

tục truyền rằng khi Lão Tử cưỡi trâu xanh đi qua cửa Hàm Cốc với gặp 1 ông lão tóc bạc trên 100 tuổi. Ông nói ông đã hưởng một thế cuộc thái hoà và thanh nhàn, còn những người khác lại khốn khổ đối mang hoài vọng của họ. Lão Tử bảo ông hãy mang đến một hòn đá và một viên gạch, hỏi ông lão chọn thứ nào. Ông lão đã chọn viên gạch. Lão Tử lại hỏi:

"Hòn đá sống lâu hay viên gạch sống lâu ạ?"

Ông lão nói:

"Đương nhiên là hòn đá".

Lão Tử thanh thoát cười nói:

"Hòn đá trường sinh hơn nhưng mọi người không chọn, viên gạch đoản thọ nhưng mọi người lại chọn, chẳng qua là với tác dụng và vô dụng. Vạn vật cũng thế. Thọ tuy ngắn http://minhbao.net/ mà hữu dụng, mọi người đều chọn, đều thích, đoạn mà ko đoản. Thọ tuy trường nhưng không với tác dụng, mọi người bỏ qua, bình thản chẳng chú ý nên trường cơ mà đoản".

Câu chuyện rõ ràng kể lên một đạo lý rằng, đã khiến cho người trong cõi đời này thì phải đem đến ích lợi gần nhất là cho người thân gia đình, tiếp đến là bạn bè thân quyến, xa hơn là cho xã hội. Người như thế mới là hữu ích, còn như vị lão niên, với sống đến vạn năm mà chẳng giúp ích gì cho ai thì liệu có người nào cần tới ông. Hay vị Tien Zhong chỉ vì bảo toàn tính mệnh mà trở thành người vô ích, há chẳng phải uổng 1 kiếp khiến người.

Vậy thì những người tu luyện rời xa phàm tục, lên núi sâu rừng già để tu Đạo theo phép tu luyện của Đạo gia thì ko phải là vô dụng, còn những nâng cao nhân đi vân du nhận của bố thí thì phải chăng cũng là chẳng tiêu dùng được, vì họ với giúp ích được gì cho cuộc thế này, mà còn là gánh nặng của phố hội. Người tu luyện tâm ko màng lợi danh, vậy hỏi họ sống trong cuộc thế này nếu không vì danh lợi thì vì mẫu gì?

Thực ra câu chuyện trên là để phê phán những người ko sở hữu hoàn hảo sống, sống thế cuộc vô vị, họ ko mất gì cả nên cũng chẳng được gì. các người này sao mang thể đem so sở hữu người tu luyện .

Sống trong đời ai cũng phải sở hữu hoàn hảo sống, người muốn phong túc thì kiếm kế kinh doanh, người muốn được nổi danh, thì học khiến diễn viên, ca sĩ. Còn người tu luyện, họ muốn đi tậu ý nghĩa nhân sinh, muốn thoát khỏi đau khổ của đời người nên theo phép tu Phật, tu Đạo. Thế nên, họ cũng là người trong thị trấn hội này, chỉ khác người ta ở mẫu xuất sắc sống.

Người muốn buôn bán thành đạt phải bỏ bao tâm sức, nào là tậu vốn, địa điểm kinh doanh, phải Tìm hiểu nhu cầu khách hàng, khi nào cũng tong tả. Còn người muốn nổi danh thì phải khổ luyện, từ ngoại hình, học thức, bí quyết đi đứng, nói chuyện, tất tần tật mọi thứ để sở hữu thể hóa thân vào nhân vật và khiến rung động trái tim khán nhái.

Người tu luyện cũng vậy, họ cũng phải đánh đổi số đông thứ để làm cho bậc chân tu. Người tu luyện chân chính lúc bị đánh, bị thoá mạ, thậm chí còn bị người ta nhổ nước miếng vào mặt, vẫn phải nhẫn nhịn, và thậm chí cũng không được để tâm oán thán. Người tu luyện đối mặt có giai nhân tuyệt sắc, cũng không được động tâm có chút tơ vương, như cách thức trục đường nâng cao khổ sở khước từ Tây Lương Nữ Quốc.

Chạy theo danh lợi sắc thì dễ, nhưng giữ vững tâm mình trước nhất thảy cám dỗ không hề chuyện đơn thuần. giả sử đường tăng ngày đó ko vượt qua được quan ải mỹ nhân này, có nhẽ đường tu luyện của ông đã chấm dứt, và hành trình tu luyện cực khổ về miền tây phương ấy coi như bỏ sông bỏ bể.

Tu luyện chẳng hề là trục đường dễ dàng để những ai bồng bột trợ thời vì chán lánh bụi trần mà bước vào. Tu luyện là tuyến phố gian khổ, tu luyện bỏ những thứ không tốt của phần xác làm thịt con người. Liệu trong chúng ta, ai có thể như hoàng thái tử Tất Đạt Đa trong khoảng bỏ cả vương quyền để khiến cho 1 tu sĩ khất thực nơi thế nhân.

Trốn vào núi sâu rừng già cũng chỉ là 1 phương cách thức để giữ tâm không sa ngã, sống trong chốn lợi danh phù hoa này mà có thể giữ tâm ko động, không để bị cuốn trôi theo dòng mới là khó nhất.

mang người vẫn sẽ kể rằng, buôn bán thì kiếm lợi cho bản thân, gia đình và khiến cho giàu cho xã hội; người ca sĩ diễn viên ngoài tạo được tên tuổi cho bản thân thì còn phát triển nền nghệ thuật nước nhà, khiến đẹp cho đời, cho đất nước; còn người tu luyện thì khiến được gì cho đời?

Thực ra, kinh doanh muốn phát đạt phải theo đạo buôn bán, khiến nghệ thuật muốn xây dựng tên tuổi lâu dài thì dòng tâm người nghệ sĩ rất quan yếu. giả dụ người kinh doanh trái đạo đức thì họ không những hại cho gia đình mà còn hại cả phố hội. Người nghệ sĩ giả dụ không sở hữu mẫu tâm cao quý thì họ tiện lợi vì tiền mà tạo ra những thứ nghệ thuật biến dị đầu độc thế nhân. Thế nên, người đem đến ích lợi cho phố hội là người tu luyện hành theo Đạo, chứ chẳng phải là người theo nghành nghề gì.

Người tu luyện ví như không buông bỏ được lợi danh sắc, sa ngã vào thói hư tật xấu của trần gian, không tuân thủ môn quy tu luyện, thì cũng chính là cái họa loạn thị trấn hội, ví như có vị sư nào chậm tiến độ ở đất Thái, du hành tàu bay, tay ôm gái đẹp, hay chuyện dựng chùa lập miếu để trục lợi, kết bè tạo phái.

Còn người tu luyện chân chính thì sao? nếu như ai 1 lần đến quốc gia hạnh phúc nhất thế giới là Buhtan, người ta sẽ thấy phần lớn người dân tại đây đều là người tu Phật, họ 1 lòng kính ngưỡng Thần Phật, trong khoảng vua chúa cho đến thường dân. Hạnh phúc của họ không đến từ việc có bao lăm tiền. Cuộc sống bình dị, hòa hợp với tình cờ, họ không hề ton tả chạy theo mọi thứ, cũng chẳng phải làm cho vần vật cả ngày để phục vụ được thật đa dạng tiền nhằm thỏa mãn những ham muốn không với điểm ngừng.

phải chăng Đó chính là điều mà người tu luyện chân chính mang lại? tốt họ chính là lời nhắc nhở chúng ta đi chậm lại trên tuyến đường bôn ba líu tíu này, và khuyên chúng ta giữ mình ở trong Đạo, sống biết hành thiện, và chớ làm việc ác vì nhân quả luân hồi, thiện ác đều mang báo.

một nâng cao nhân vân du dầm dãi nắng mưa, đánh đổi hết thảy tiền của vật chất của bản thân, mong nhận được của bố thí, cũng chỉ là để kêu gọi chút thiện lương nơi con người. Người bố thí chính là người đã hành việc thiện, tích đức, mai sau vì mối nhân duyên thiện lành này mà được phúc báo, những hiểm sâu vì thế mà có thể tiêu tan, nên vân du khất thực còn gọi là hóa duyên.

Đạo của Lão tử ngày xưa chính là dạy con người sống Chân, Pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni ngày đó chính là khuyên con người hành Thiện. từ chậm triển khai, muôn dân mang được cuộc sống an hòa, yên bình, người dân luôn trong tâm thái thong dong, ko tranh không đấu, cuộc sống thần tiên.

Vậy thì, đâu là hạnh phúc và ích lợi đích thực mà phường hội ngày nay cần đến? có lẽ mỗi chúng ta hãy tự đặt cho mình câu hỏi này, trước khi hỏi rằng, người tu luyện thì làm cho được gì cho đời?

Từ khóa: tu luyen

No comments:

Post a Comment